Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

TUYỆT CHIÊU THIẾT KẾ LOGO ĐẸP

Bài viết nhằm hướng dẫn cho các designer cũng như các doanh nghiệp 1 góc nhìn khác về thiết kế logo đẹp. Hãy cùng điểm qua vài xu hướng thiết kế logo mới nhất hiện nay Các xu hướng thiết kế logo đẹp hiện nay Ưa chuộng hình thức sử dụng nguyên chữ: Mỗi mẫu chữ sử dụng để thiết kế logo  được tạo với những kiểu dáng gợi cho người xem hình dung được tính chất công việc mà doanh nghiệp đảm nhận. Mượn hình ảnh ẩn dụ – kí hiệu đặc biệt:
  

Trong quá trình thiết kế logo, ý tưởng được nảy sinh độc đáo, bộc phát trong suy nghĩ tiềm tàng và xâu chuỗi lại các hình ảnh liên tưởng mang tính trừu tượng. Logo sẽ phản ánh được hình ảnh trung thực về công ty và ngành nghề mà doanh nghiệp đang hoạt động.       Ngoài ra, thiết kế logo còn được cấu thành từ các yếu tố : từ tính chất thông tin, tên công ty, sản phẩm – dịch vụ, các mục tiêu kinh doanh.        Kiểu chữ của logo: có ý nghĩa về tính chất tạo hình, không chỉ truyền tải thông tin mà còn là đại diện cho hình ảnh của công ty và có ý nghĩa quảng bá sản phẩm. 

Logo phải thu hút được ánh nhìn của khách hàng qua cách phối hợp màu sắc, tạo kiểu dáng hài hòa. Đó sẽ là những ấn tượng lâu dài mà khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp bạn.        Những yếu tố quan trọng khi thiết kế chữ logo đẹp: Dễ đọc, khoảng cách chữ vừa phải, nội dung diễn đạt đúng với mục đích trong cách sáng tạo. Tạo được hình ảnh liên tưởng cho khách hàng khi nhìn vào.  Các chữ phải hài hòa về đường nét, cũng như cách trang trí không quá màu mè. Kích cỡ và bề dày phông chữ cân xứng. Các yêu cầu khi thiết kế logo Đam mê và tâm huyết với sự nghiệp: Để thực hiện hết ý tưởng vào trong sản phẩm, bạn thực sự phải có niềm đam mê và một lòng với ngành nghề mình yêu thích. 

Hình ảnh phản ánh trung thực về doanh nghiệp: Biểu tượng đặc trưng trên logo là hình ảnh đại điện tốc độ làm việc của doanh nghiệp, uy tín – đúng thời gian, sự thân thiện và hòa nhã của dòng sản phẩm hoặc gắn với ngành và  tên của công ty bạn. Đừng làm méo mó – sai lệch hình ảnh logo: Bất cứ một doanh nghiệp nào bước vào con đường kinh doanh đều muốn tạo cho khách hàng một hình ảnh trong sáng – gần gũi. Do đó, không nên vượt quá đà trong ý tưởng mà đưa hình ảnh có tính chất phản cảm và thô thiễn. Tránh quá nhiều chi tiết: Đơn giản mà hiệu quả sẽ được người ta chú ý đến nhiều hơn là phô trương rờm rà mà chẳng thể hiện hết ý nghĩa. Tuy nhiên không có nghĩa là bạn thích tùy cơ ứng biến mà thiết logo giản dị đến mức không có tính nghệ thuật. Màu sắc ấn tượng: Logo đem lại cho người nhìn sự thích thú, vừa mắt để họ biết doanh nghiệp bạn có uy tín thế nào trong ngành nghề. Tùy tin ngưỡng văn hóa của từng người và vùng miền mà bạn sẽ có những chuẩn mực đưa ra trong quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu. 

Đảm bảo logo có thể thay đổi kích thước tùy thích: Phải đạt ba tiêu chí sau “Logo có thể phóng to – thu nhỏ hoặc giữ mức trung bình”. Logo phải thiết kế cân bằng: Những chi tiết hoặc các phần trên thiết kế logo phải cân xứng không thể chèn hoặc lấn át giữa các chi tiết với nhau. Thu thập ý kiến: Hãy chia sẻ hình ảnh logo để bạn bè và người thân góp ý, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra khắc phục khuyết điểm và làm nổi bật “đứa con tinh thần” của doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét