Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ THIẾT KẾ PROFILE CHUYÊN NGHIỆP

Khi bắt tay vào xây dựng một thương hiệu, bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố cần thiết để thiết kế profile chuyên nghiệp. Điều đó giúp mang lại hiệu quả và thể hiện được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.   Những yếu tố tạo nên 1 bản thiết kế profile chuyên nghiệp Đầu tư kĩ lưỡng tài liệu: dữ liệu được xem là “món chính” trong thực đơn thiết kế profile. Do đó, bạn phải chuẩn bị thật kĩ những nội dung súc tích – ngắn gọn để giới thiệu đến khách hàng và  kèm theo hình ảnh để minh họa. 


Các dữ liệu quan trọng nên sắp xếp vào từng thư mục để dễ dàng tìm kiếm. Chú trọng đến tiêu điểm trong thiết kế profile: một cuốn profile không thể trình bày từ A đến Z những chi tiết lớn – nhỏ về công ty bạn. Hãy chọn lọc ra những điểm nổi bật để trình bày mà vẫn gây được sự chú ý, quan tâm của người xem. Thiết kế Profile không thể thiếu hình ảnh: không chỉ truyền tải những thông tin một cách khô khan – cứng nhắc trong cuốn profile mà còn phải tạo được sức sống tinh thần cho người xem tránh nhàm chán bằng những hình ảnh chân thực và ấn tượng. “Hình ảnh sóng đôi cùng nội dung” sẽ tạo được sự thống nhất cho toàn bộ bản thiết kế profile. 

Ngày nay hình ảnh càng được áp dụng rộng rãi và càng trở nên có sức gây chú ý với bất kỳ khách hàng nào trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Nội dung thiết kế profile có sức truyền tải mạnh: Nội dung chính là “người đầu bếp” làm nên những món trong thực đơn của profile. Nội dung phải được trình bày ngắn gọn, sắp xếp các ý tưởng một cách logich để người xem dễ hiểu và lôi kéo được hành động của khách hàng tìm đến doanh nghiệp. Quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp Để sở hữu 1 profile đậm chất chuyên nghiệp và dễ dàng tiếp cận khách hàng, tất nhiên cũng đòi hỏi phải có 1 quy trình thiết kế profile chuyên nghiệp. 

Sau đây là những bước mà các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị: Lên kế hoạch: mọi công việc không thể bắt đầu nếu bạn không có kế hoạch: Profile là “công cụ” marketing, “nhân viên” bán hàng không thể vắng mặt trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm để thiết kế profile vừa thu hút, vừa gây được sự thiện cảm đến khách hàng. Bạn nên chuẩn bị kế hoạch chu đáo từ việc nhỏ nhất: Mục đích thiết kế profile để làm gì? Đối tượng để đón nhận và đọc? Phong cách thể hiện thiết kế profile thế nào? Các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình thực hiện hiện chất lượng, mẫu mã profile?   Điều thứ 2, đừng quên trọng tâm của việc thiết kế profile vẫn là biên tập nội dung: 

Trong quá trình thiết kế profile, nội dung là cốt lõi cung cấp toàn bộ thông tin đến khách hàng. Bạn nên sử dụng các kiểu chữ rõ ràng, màu sắc hài hòa – tinh tế, thay đổi độ đậm nhạt thích hợp giúp cho văn bản đạt hiệu quả. Khoảng cách giữa các kí tự và các từ cân đối – đẹp mắt, hình ảnh phải qua các khâu xử lí kĩ lưỡng để thể hiện cho nội dung nhằm mang lại hiệu quả khi thuyết phục khách hàng và đối tác. Bắt đầu xây dựng ý tưởng thiết kế profile và dàn trang hợp lí: Khi đã có trong tay toàn bộ dữ liệu về nội dung, thông điệp và hình ảnh thì việc phác thảo trang phải nhanh chóng thực hiện. Khi thiết kế profile phải chú ý đến khâu dàn trang: Các trang phải đảm bảo tính nhất quán. Hình ảnh phải phù hợp với nội dung thông điệp truyền tải thật bắt mắt và ấn tượng. Tránh dùng nhiều font chữ, thông tin phải đặt trên nền có màu sáng và dễ nhìn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét